Friday, June 22, 2007

อิตาลี 4 - Siena


Siena เป็นหนึ่งในเมืองสวยแห่งทุ่งทัสคานี่ (Tuscany) ตั้งอยู่บนเนินเขา 3 เนิน ล้อมรอบด้วยสวนมะกอกและไร่องุ่น Siena มีชื่อเสียงในเรื่องของการแข่งม้าประจำปีซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 2 กรกฎาคม และ 16 สิงหาคม นอกจากนั้นยังเป็นที่ตั้งของหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ของยุโรปอีกด้วย

เราออกจากบ้านสายหน่ือย พอไปถึงก็หิวแล้ว เลยต้องหาอะไรทานกันก่อน เติมพลังเพราะเราต้องเดินเที่ยวชมเมืองกันล่ะ มื้อนี้เราสั่ง แฮมกับเมลอน (Prosciutto ทานกับ cantaloupe หรือ honeydew) มาเรียกน้ำย่อย ตามด้วยพาสต้าในทรัฟเฟิลซอส (Pasta with Truffle sauce) อร่อยมากมิเสียแรงดั้นด้นมา ทานอาหารอิตาเลี่ยนที่ไหนก็ไม่อร่อยเท่าที่อิตาลีจริง ๆ นะ
ภายในเมืองมีจตุรัส Piazza del Campo เป็นศูนย์กลาง ที่นี่เองที่มีการแข่งม้าประจำปี

ภายในจตุัรัสยังมีน้ำพุ Fonte Gaia ซึ่งถือว่าเป็นราชินีแห่งน้ำพุของ Siena เลยทีเดียว รอบ ๆ จตุรัสมีร้านอาหาร และบาร์เครื่องดื่มมากมาย


จากจตุรัส Piazza del Campo มีทางเดินออกไปทุกด้าน สูงต่ำตามทำเลพื้นที่ ส่วนใหญ่ปูอิฐและแคบเนื่องจากสร้างมาแต่สมัยโบราณ
เดินไปไม่ไกลกันมีโบสถ์ (Duomo) และโรงพยาบาลเก่า St Maria della Scala ซึ่งตอนนี้กลายเป็นศูนย์แสดงศิลปะไปแล้ว น่าเสียดายที่เขาปิดซ่อมแซม จึงไม่สามารถเข้าไปชมภายในได้



ทุกถนนมีร้านค้า ขายเสื้อผ้า รองเท้า สารพัด รวมทั้งร้านอาหารต่าง ๆ มีอยู่ร้านหนึ่งเอาพิซซ่าอันเบ้ิอเริ่มมาโชว์ไว้หน้าร้านเรียกคนเข้าได้โข เพราะน่ากินมาก.. เห็นด้วยมะ

2 comments:

ธิดาบราวน์ said...

ตามมาเที่ยวแคนาดาด้วยคนค่ะ...อิ่มตา อิ่มท้อง
ขอบคุณนะคะที่พาเที่ยว...แล้วจะมาเยี่ยมบ่อย ๆ
วันนี้อิ่มจัง ตังค์อยู่ครบ

Thai girl said...

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับค่ะ