Monday, October 08, 2007

ขับรถดูใบไม้ - Ontario Fall drive

ปีนี้เป็นปีพิเศษ พิเศษอย่างไรเหรอ ก็อุณหภูมิตอนสัปดาห์แห่งเทศกาลขอบคุณพระเจ้านั้นปาขึ้นไปเกิน 20 องศา ตั้งแต่มาอยู่นี่กว่าสิบปีไม่เคยเกิดขึ้นเลย เมื่ออากาศดี ใจก็สบาย ไปขับรถรถชมใบไม้ตามชนบทกันดีกว่านะ



หลังจากแอบหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ทติดต่อกันมาหลายวัน เราเลือกที่จะขับรถขึ้นเหนือเฉียงไปทางทิศตะวันตก จากบ้านก็ขับขึ้นทางหลวง 401 ไปทิศตะวันตกก่อนจะเปลี่ยนเข้าไปทางหลวง 400 เพื่อขึ้นเหนือต่อไป จากนั้นออกจากทางหลวง 400 ขับไปทางทิศตะวันตกอีกทีบนทางหลวงหมายเลย 9 (เลขโชคดีของไทย)



บนทางหลวงหมายเลข 9 ใกล้ ๆ กับทางหลวง 400 นี้เป็นฟาร์มแลนด์ ที่เรียกอย่างนี้เพราะเห็นไร่พืชผักสวนครัวสีเขียวชะอุ่มอยู่ข้างทาง แต่ละฟาร์มมีขนาดใหญ่กว้างสุดลูกหูลูกตา เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้ดูเพราะหยุดรถลำบาก เีดี๋ยวถูกรถข้างหลังชนเอา ไม่คุ้มกัน




เราตั้งใจขับรถไปเที่ยว Hockley Valley, Orangeville ก่อนไปสิ้นสุดที่ Caledon ทางไป Hockley Valley นั้นก็ขับไปทางหลางหมายเลข 9 เลี้ยวขวาสู่ถนน 4th Line ถนน 4th Line ก่อน เลี้ยวเข้าถนน Hockley Valley Rd. ในช่วงฤดูใบไม้ัร่วงนั้น เป็นช่วงถนนที่สวยที่สุดเท่าที่เราเคยขับมา


เนื่องจากถนนคดเคี้ยว กลางหุบเขาเตี้ย ๆ มีต้นไม้หลากชนิดสองข้างทาง เห็นเป็นสีเหลืองบ้าง ส้มบ้าง และแดงบ้าง กอร์ปกับใบไม้แห้งหล่นเกลื่อนใต้ต้น สวยยิ่งกว่าภาพของจิตรกรใด ๆ ในโลก



บนถนน Hockley Valley Rd มีทางเดินป่าชมไม้ ผู้คนเยอะแยะจูงลูกจูงหลานมาเดินเล่นในวันอากาศดี ครั้งนี้เราต้องขอผ่านเอาไว้โอกาสหน้าค่อยมาเดิน


จาก Hockley Valley สู่ Orangeville ผ่านไป Caledon Village เราใช้ทางหลวงหมายเลข 10 หรือ Hurontario street วิวไม่สวย มีแต่รถเต็มไปหมด แต่พอเลี้ยวเข้าถนน The Grange Sideroad วิวก็เปลี่ยนเป็นชนบทอีกทีหนึ่ง มีคอกม้า มีฟา่งเป็นม้วน ๆ มีเนินสูงต่ำสวยงาม


ลัดเลา่ะมาถึง Airport Road. เป็นอันหมดกัน รวมเวลาขับจากบ้านและจอดถ่ายรูปข้างทางประมาณสองชั่วโมงครึ่ง เป็นเวลาที่มีความสุข ได้ภาพประทับใจ ซึ่งจะจดจำไปอีกนาน

No comments: