Sunday, October 21, 2007

2K in 3 Days (IV) - สามวันสองพันกิโล (ตอนที่ 4)

วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม




โรงแรมปลุกพวกเราเวลาหกโมงสี่สิบห้า แต่เรานอนต่อจนถึงเจ็ดโมงยี่สิบห้า เพราะกว่ารถบัสจะมารับก็แปดโมงสิบห้าไม่ต้องรีบก็ได้ ที่โรงแรมนี้ไม่มีอาหารเช้าให้ เราก็แค่ดื่มกาแฟในห้องเท่านั้นเอง




วันนี้เราจะไปเที่ยวน้ำตกโชดิเอ่ร์กัน น้ำตกนี้ประกอบไปด้วยน้ำตกแขนงย่อย ๆ หลายแขนง ตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเมืองออตตาว่า-กาติโน ที่ซึ่งแม่น้ำออตตาว่าเว้าแคบระหว่างแนวหินทั้งสองฝั่ง น้ำตกกว้างประมาณ 60 เมตรและสูงประมาณ 15 เมตร




ต่ำลงมาจากน้ำตกหน่อยมีสะพานแขวนข้ามแม่น้ำซึ่งเป็นจุดที่เราสามารถมองเห็นน้ำตกได้ชัดเจน รอบ ๆ น้ำตกมีต้นไม้น้อยใหญ่ส่งสีสันสวยงาม เป็นภาพน่าประทับใจอีกภาพหนึ่ง



เรากลับขึ้นรถอีกทีตอนเก้าโมงยี่สิบ เพื่อแวะทานอาหารกลางวันที่มอนทริออล



ขับมาประมาณสามชั่วโมงเวลาเที่ยงตรงเราก็มาถึงจุดรับประทานอาหารกลางวัน เป็นแมนดารินบุฟเฟต์อีกแล้วแต่คนละร้านกับเมื่อวาน มานี่สามวันกินแต่บุฟเฟท์อาหารจีนเบื่อไปเลย



วันนี้เราทานไม่มาก และสัญญาว่าจะไม่เข้าใกล้บุฟเฟท์อาหารจีนอีกนานเลยทีเดียว



บ่ายโมงครึ่งพวกเราก็ขึ้นรถกลับบ้าน ระหว่างนี้ก็มีหยุดให้เข้าห้องน้ำหนึ่งครั้งและหยุดให้ซื้อแอ็ปเปิ้ลพายที่ร้านบิ๊กแอ๊ปเปิ้ลข้างทางหลวงด้วย



ไม่น่าเชื่อว่าลูกทัวร์จะซื้อพายมากมายปานนี้ เกือบทุกคนจะถือพายกลับบ้าน บางคนก็ซื้อตั้งหลายอัน


ก่อนถึงที่หมายมัคคุเทศน์ให้พวกเราจ่ายค่าทิปซึ่งเราก็ไดัรับทราบล่วงหน้าแล้วว่าต้องจ่ายคนละ 8 เหรียญต่อวัน สามวันก็ตก 24 เหรียญ ทั้งหมดเกือบหกสิบคนก็เกือบพันห้าร้อยเหรียญแน่ะ

หกโมงครึ่งเราลงจากรถข้างถนนสายหนึ่งในสการ์โบโร่ ทริปนี้สิ้นสุดลงแล้วแต่ความทรงจำยังอยู่ตลอดไป ตลอดทริปเราจ่ายไป สามร้อยเจ็ดสิปเหรียญ รวมเป็นค่ารถ ค่าโรงแรม อาหาร ภาษี และทิป และนอนสองคนต่อห้อง ถ้านอนสามหรือสี่คนก็จะจ่ายน้อยกว่านี้

ถึงแม้เราจะไม่ชอบบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับทริปนี้แต่เราว่าการได้ไปเที่ยวเมาท์ทรอมบลองในหน้าฤดูใบไม้ร่วงนี้ช่างคุ้มกับค่าใช่จ่ายเป็นอย่างมาก

2 comments:

mommew said...

เข้ามาอ่านจนอยากจะไปเที่ยว ไปอยู่จริงๆเลยนะเนี๊ยะมันสะอาดสวยงามน่าอยู่มาก

SweetPeaYok said...

ตามมาอ่านและดูรูปสวยค่ะ

ไม่เคยผิดหวังเลยจริงๆ..

รูปสวย.. (OoO)...