Wednesday, October 17, 2007

2K in 3 Days (II) - สามวันสองพันกิโล (ตอนที่ 2)

วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม

มัคคุเทศน์บอกให้ทางโรงแรมปลุกพวกเราแวลาโมงเช้า แต่เราตื่นก่อนเนื่องจากกลัวไม่ได้ถ่ายรูปหมู่บ้านคนเดิน จริง ๆ แล้วไม่รู้ว่าทางทัวร์มีเวลาให้พวกเราถ่ายรูปที่หมู่บ้านคนเดินตอนสายวันนี้ต่างหากไม่งั้นก็คงนอนต่อ ทางโรงแรมมีอาหารเช้าให้วันนี้

พอ 8.15 น เราก็ขนกระเป๋าขึ้นรถแล้วก็ไปลงเรือท่องทะเลสาบทรอมบลอง เรือนี้ใช้เวลาทั้งสิ้น 45 นาที วันนี้ท้องฟ้ามืดครึ้ม ลมพัดเย็นยะเยือก คนส่วนใหญ่นั่งอยู่ในเรือ แต่เราไม่กลัวหนาวอยู่บนดาดฟ้าเรือตลอดเวลา 45 นาที

วิวของทะเลสาบสวยมาก ใบไม้เป็นสีส้มแดงเหลืองเขียวปนกันไป โรงแรม รีสอร์ทและคอนโดบนภูเขาโผล่มาเป็นช่วง ๆ ส่งสีตัดกับใบไม้ สวยงามเกินบรรยาย รูปภาพใด ๆ ก็มิอาจนำเสนอความงามนั้นเหมือนเราได้เห็นด้วยตาเราเอง เราเคยใฝ่ฝันอยากไปเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ พอได้มาเห็นทรอมบลอง ก็แทบไม่เหลือความใฝ่ฝันนั้นอีกเลย

เวลา 9.40 น พวกเราขึ้นจากเรือก็มีเวลาถึงหนึ่งชั่วโมงสำหรับเดินเที่ยวและถ่ายรูปที่หมู่บ้านคนเดิน หมู่บ้านนี้สร้างขึ้นมาโดยกลุ่มอินทร้าเวสต์ประกอบไปด้วยโรงแรมชั้นดี ร้านอาหาร ร้านขายของ ทีเรียกว่าหมู่บ้านคนเดินเพราะไม่อนุญาตให้รถเข้า ให้เดินอย่างเดียว

พวกเรานั่งรถชื่อว่า Cabriolet เป็นรถกระเช้าแบบกอนโดล่าเพื่อขึ้นไปชั้นบนของภูเขาเหนือที่ตั้งของหมู่บ้านคนเดิน ใช้เวลานั่งรถกระเช้าประมาณ 5 นาที เสียค่าบัตรคนละ 21 เหรียญ วิวของทะเลสาบและหมู่บ้านท่ามกลางหมู่ไม้สีสดที่มองจากรถกระเช้าสวยมาก แต่พอนั่งไปได้ครึ่งทางเริ่มมีหมอกปกคลุมขาวโพลนไปหมด บนภูเขาอากาศเย็นมากทำให้หมอกกลายเป็นน้ำแข็งปกคลุมต้นไม้เป็นสีขาวสวย แต่มองได้ไม่ไกลเลย

เมื่อขึ้นไปถึงชั้นข้างบน ตรงนั้นมีตึกที่ขายอาหารและเครื่องดื่มรวมทั้งมีห้องน้ำไว้บริการ นักท่องเที่ยวบางส่วนนั่งหน้าเตาผิงเพื่อความอบอุ่น ถ้าเป็นหน้าหนาวคงมีนักสกีเต็มไปหมดเป็นแน่

เวลา 10.40 น เรากลับขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางไปเมืองเควเบ็กซิตี้เก่าผ่านเมืองมอนทริออล ลาก่อนทรอมบลองแล้วค่อยพบกันใหม่

12.00 น รถบัสมาถึงศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในเมืองมอนทริออลเพื่อพักกินอาหารกลางวันซึ่งวันนี้เป็นแมนดารินบุฟเฟต์

พวกเราผู้หญิงเริ่มเรียนรู้เวลาในการใช้ห้องน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ แทนที่จะรอหลังอาหารก็ผลัดกันใช้ห้องน้ำระหว่างอาหารจะได้ไม่รอนาน

อาหารวันนี้มีให้เลือกน้อยกว่าติ่มซำเมื่อวาน พวกเราก็ทานกันให้เสร็จภายในเวลา 1 ชั่วโมงตามมัคคุเทศน์บอกไว้

บ่ายโมงสิบนาทีเรากลับขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางไปยังเมืองเก่าเควเบ็กซิตี้ ทั้งนี้ต้องใช้เวลาขับประมาณ 3 ชั่วโมงผ่านภูมิประเทศอันสวยงามของจังหวัดเควเบ็ก
มีต่อตอนต่อไป
To be continued.