Tuesday, June 12, 2007

กระบี่ 2



วันนี้หลังจากรับประทานอาหารเช้าตุนกำลัง จบท้ายด้วยผลไม้แสนหวาน (ในความเห็นเราไม่มีสับปะรดที่ไหนจะหวานเท่าสับปะรดเมืองไทยเลย) ก็เตรียมข้าวของ เสื่อ ผ้าเช็ดตัว และของขบเคี้ยวไปนั่งเล่นที่หาดนพรัตน์ธารากันดีกว่า



จากโรงแรมเดินไปหาดนพรัตน์ไม่ไกลเลย เดินไปกับเด็กตัวเล็ก ๆ สองคนใช้เวลาเดินประมาณ 10-15 นาทีได้ ก่อนถึงหาดต้องข้ามสะพานคลองแห้ง เห็นวิวสวย มีสะพาน แม่น้ำ และภูเขา ที่ๆ คลองแห้งไหลพบจบทะเล



ใต้สะพานมีเรือหางยางจอดอยู่เต็มไปหมด เข้าใจว่าเป็นช่วงฤดูที่นักท่องเที่ยวไม่เยอะ ไม่อย่างนั้นเรือเหล่านี้ก็คงออกทะเลบริการนักท่องเที่ยวไปหมดแล้ว เรือหลายลำเกยตื้น ทำให้นึกถึงสาเหตุที่เขาเรียกว่าคลองแห้งก็คงเพราะเวลาน้ำลง คลองแห้งก็แทบไม่มีน้ำเหลืออยู่เลย



ชา่ยหาดวันนี้เงียบสงบ ไม่มีคนเลยนอกจากพวกเรา เหมือนเป็นหาดส่วนตัวอย่างไรอย่างนั้น หาดนพรัตน์ธาราขึ้นชื่อในเรื่องของหอย บนหาดมีเปลือกหอยเกลื่อนไปหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหอยเม่น ถ้าเดินไม่ระวังก็เหยียบกันแตกตุ๊บตั๊ํ่บ



น้ำทะเลที่หาดนี้ตื้น ๆ เขาว่ากันว่าถ้ามาในช่วงน้ำลด สามารถเดินไปถึงเกาะเล็ก ๆ ที่เห็นอยู่ไม่ไกลจากหาดนั่นได้โดยไม่จม ระหว่างที่ันั่งเล่นกันอยู่ก็มีรถมอเตอร์ไซด์พ่วงของชาวบ้านมาขายของกินเล่นอยู่บ้าง ราคาไม่แพงเลย ถ้าเทียบกับอ่าวนางที่มีนักท่องเที่ยวเต็มไปหมด



ว่ายน้ำทะเลเล่นจนตัวเค็ม ตะวันบ่ายคล้อย พวกเราก็กลับมาว่ายน้ำเล่นที่สระของโรงแรมต่อ วิวของสระน้ำที่โรงแรมก็สวย สระน้ำแบบไม่มีที่สิ้นสุด เหมือนทิ้งตัวไปสู่หุบเขาและแมกไม้สีเขียวชะอุ่ม



จบท้ายของวันด้วยภาพตะวันตกดินหลังโรงแรมทรงบ้านไทยที่ขอบสระน้ำ โรแมนติกดีนะ

จริง ๆ แล้วทริปนี้อยู่ 4 วัน 4 คืน แต่ไม่ได้ถ่ายรูปช่วงสองวันหลัง ได้พักผ่อนสบาย ๆ ไม่ทำอะไรมาก ก็เอามาเล่าแค่สองวันนะจ๊ะ

No comments: