Monday, February 08, 2010

Hawaii – day 6

Golf day

วันนี้วางแผนไว้ว่าจะไปตีกอล์ฟ จองไว้เวลาสิบเอ็ดโมงเช้า ก็เลยได้เถลไถลเล่นอินเตอร์เน็ทอยู่ที่คอนโด กว่าจะออกไปก็เก้าโมงครึ่ง สนามกอล์ฟอยู่ไม่ไกลจากคอนโดเท่าไหร่ แต่ต้องขับรถขึ้นเขา ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงได้

สนามกอล์ฟชื่อสนาม Makalei ตั้งอยู่บนไหล่ภูเขาไฟ Haulalai และอยู่เหนือระดับน้ำทะเลระหว่าง 1800 – 2850 ฟุต วันไหนฟ้าเปิดจะมองเห็นวิวทะเลหรือเกาะ Maui ที่อยู่ไม่ไกลออกไป สวยมาก แต่เพราะควันเขม่าจากภูเขาไฟ Kilauea ที่ครุกรุ่นมาตลอดสองเดือนแล้ว วันนี้วิสัยทัศน์จึงออกมัว ๆ



สนามนี้มีนกป่าอาศัยอยู่เยอะแยะ เท่าที่เห็นมีนกยูงเป็นร้อย ไปตีหลุมไหนก็เจอ มันไม่ค่อยกลัวคนด้วยสงสัยจะคุ้นกับนักกอล์ฟทั้งหลาย มากันได้ทุกวัน

นกยูงตัวผู้สีสวยกว่าตัวเมีย มีแพนหางสีสด



บางตัวรำแพนให้ดูด้วย หันหน้าให้ดูขนสีสวยสด



หันหลังให้ดูขนอ่อนสีน้ำตาลข้างใน เขาว่าถ้านกยูงรำแพนให้เห็นจะโชคดี สาธุ ขอให้จริงเถอะ



นกยูงตัวเมียสีออกน้ำตาล ไม่มีแพนหางอันยาว ถึงหัวจะออกสีเขียว ๆ แต่ก็ยังสวยไม่เท่าตัวผู้ โลกนี้ช่างไม่ยุติธรรม



เที่ยง ๆ เริ่มหิวรถขายอาหารที่นี่มี Spam Musubi เป็นข้าวห่อสาหร่ายยัดไส้สแปม ซึ่งเป็นอาหารเช้าของคนบนเกาะ ก็เลยสอยมาลองกินดู อร่อยใช้ได้ เพราะสแปมรสออกเค็มกินแล้วเข้ากันกับข้าวญี่ปุ่น สนามกอล์ฟที่นี่ใจดีมีกาแฟให้ดื่มฟรีด้วย



บางหลุมเราจะเห็น Erckel’s Francolin ส่วนใหญ่จะเป็นตัวพ่อแม่กับลูกเล็ก อยู่กันเป็นครอบครัว



หลุมสิบสี่ เห็นฝูงไก่งวงป่า หลบอยู่ใต้ต้นไม้ มีประมาณหกตัวเห็นจะได้



ตีกอล์ฟเสร็จบ่ายสามโมง ยังพอมีเวลา เลยแวะไปนอนเล่นที่ Kau Beach อีกที เพราะไม่ไกลกันนัก ขับรถแค่ประมาณสิบห้านาทีได้ ปรกติก็เตรียมชุดว่ายน้ำและอุปกรณ์นั่งเล่นชายหาด เช่น เก้าอี้ผ้าใบ เสื่อ น้ำและของขบเคี้ยวไว้ท้ายรถอยู่แล้ว ก็สบายไป ไปไหน ไปกัน ไม่หวั่นเลย



ที่หาดยังคลื่นแรงเหมือนเดิม ตกเย็นคนเริ่มทะยอยกลับ เช่นเดียวกับฝูงนก Gray Francolin ที่เดินกลับรังผ่านหน้าเรา แต่มันเดินเร็วมาก ชักภาพแทบไม่ทันแน่ะ



อาหารเย็นวันนั้นเหรอ เราแวะที่ซุปเปอร์มาเก็ตแล้วหาซื้อ ยำปลาทูน่า (Tuna Poke) ยำปลาหมึกยักษ์ (Octopus Poke) และยำสาหร่าย เป็น Poke night เลยวันนั้น ต้องสารภาพว่ากินแกล้มกับแชมเปญอร่อยดีจัง

3 comments:

Anonymous said...

รูปสัตว์ กับธรรมชาติ ถ่ายได้สวยมากเลยค่ะ
ดูแล้วเคลิ้ม เหมือนได้เห็นเองเลย อิอิ

JJ

Anonymous said...

ยังไม่ครบ 8 วันเลยค่ะ..รออ่านต่ออีกสองวันสุดท้ายนะคะ

JJ

Thai girl said...

ขอบคุณค่ะ
เขียนจบแล้วค่ะ