Wednesday, October 24, 2012

Nova Scotia - Day 6 - 7

วันที่ 6 ถึงคราวต้องจาก Cape Breton เพื่อเดินทางกลับไปยังเมืองฮาลิแฟกซ์ ระยะทางไม่ไกลเท่าไหร่หรอกประมาณ 350 กิโลเมตรได้ แต่ใช้เวลานานมากเพราะถนนมันเล็ก ขับไวไม่ได้



ขับผ่านตัวเมืองไปก่อน เรายังไม่เช็คอินเข้าโรงแรมเพราะจะเลยไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียงที่เรียกว่า Peggy's cove หรือแหลมเพ๊กกี้นั่นเอง



แหลมเพ๊กกี้อยู่เลยเมืองฮาลิแฟ๊กไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 43 กิโลเมตร ที่นี่เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ บ้านเรือนส่วนใหญ่ก็เป็นหลังเล็ก ๆ ติดชายหาด ซึ่งเป็นโขดหิน แข็งแรง



อาชีพชาวบ้านแต่ก่อนคือชาวประมง แต่ตอนนี้นักท่องเที่ยวเยอะแยะ ก็มาขายของ ขายอาหารกันไปตามเรื่อง หารายได้จุนเจือครอบครัว



ปลายแหลมมีประภาคารสีขาวแดงรู้จักกันในนาม Peggys Point Lighthouse รูปร่างก็เหมือนประภาคารทั่วไป แต่เป็นจุดถ่ายรูปที่สำคัญอีกอันหนึ่ง


ปีหนึ่ง ๆ มีท่องเที่ยวมากมายมาเยี่ยมชมแหลมเพ๊กกี้ แต่สภาพบ้านเรือนยังคงความเป็นหมู่บ้านชาวประมงอยู่ อาจจะเปลี่ยนแปลงไปบ้างนิดหน่อยตามกาลเวลา เหมือนเราหยุดโลกให้หมุนไม่ได้ ฉันใดก็ฉันนั้น


ใช้เวลาเดินรอบ ๆ แหลมอยู่พักหนึ่ง ถึงแม้ฟ้าจะครึ้ม แต่ก็พอถ่ายรูปสวย ๆ ได้สองสามรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกภายหน้า


กลับมาเช็กอินเข้าโรงแรม แล้วยังพอมีเวลา ก็เลยเดินไปยังป้อมฮาลิแฟ๊ก (Halifax Citadel) เป็นป้อมสมัยโบราณ ตั้งอยู่บนเนินสูง เมื่อข้าศึกรุกจะได้เห็นชัด


ที่นี่มีทหารรักษาการณ์อยู่ด้วย แต่งตัวด้วยเครื่องแบบสมัยโบราณสวยดี



ตกเย็นเราไปทานอาหารทะเลกัน กินล๊อบสเตอร์อร่อย ๆ แกล้มไวน์



วันรุ่งขึ้นเราไปเที่ยวไร่องุ่นของเพื่อน ขับรถไปตามถนนชนบทประเทศแคนาดาเนี่ยสวยได้ใจเลย แวะเที่ยวชายฝั่ง Bay of fundy ที่ความแตกต่างระหว่างระดับน้ำทะเลสูงสุดกับต่ำสุดห่างกันมากที่สุดในโลก ได้เก็บแบล็กแบรรี่ข้างทางกินด้วย อร่อย หวานดี


ถึงไร่องุ่นตอนบ่าย ๆ แวะชมไร่องุ่น ที่สวยเป็นแนวอยู่บนเนิน เห็นไร่ข้าวโพดอยู่ลิบ ๆ



นอกจากองุ่นแล้วยังปลูกบลูแบรรี่ลูกใหญ่ ๆ ไว้ขายและทำไวน์ผลไม้อีกด้วย



ทานอาหารกลางวันที่ไร่ อร่อยได้บรรยากาศ แกล้มวิวสวย ๆ จบทริบนี้แต่เพียงเท่านี้เพราะพรุ่งนี้ต้องกลับบ้านแล้ว

No comments: