Monday, October 22, 2012

Nova Scotia - Day 3 - 5

วันที่สาม เราออกจากที่พักที่หมู่บ้านชาวประมงเชติแค้มป์ เพื่อขับรถตามเส้นทาง Cabot Trail ซึ่งเป็นถนนตัดผ่านตอนเหนือของเกาะเคปบริทัน ไปยังที่พักจุดหมายปลายทางของเราที่เมือง Baddeck ซึ่งตั้งอยู่ประมาณกลาง ๆ เกาะ
ถนนสาย Cabot Trail เลียบทั้งชายทะเล ผ่านท่าเรือ ตัดผ่านหุบเขา และผ่านอุทยานแห่งชาติไปด้วย เป็นเส้นทางที่สวยงามติดอันดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว แต่ฟ้าก็ไม่เป็นใจ ทั้งมืดทั้งมัว ครึ้มฟ้าครึ้มฝนตลอดวัน
เราแวะไปเดินป่าระหว่างทางด้วย เป็นทางเดินเลียบหน้าผาสูงสวยดี ใช้เวลาร่วม ๆ สองชั่วโมง ฝนตกมาห่าใหญ่ เปิยกปอนไปหมด
เราไปถึงที่พักของเราที่เมือง Baddeck ที่ตั้งอยู่ข้างทะเลสาบบราโด (Bras d'Or Lake) เป็นห้องแบบ Loft มีสองชั้น มีท่าน้ำอยู่ข้างหลัง วิวสวยมากมาย
มีเรือผ่านไปมาทั้งกลางวันและกลางคืน
อีกทั้งมีประภาคารตั้งตระหง่านได้บรรยากาศเมืองท่าสมัยก่อน
ที่พักมีครัวด้วย เราเลยทำอาหารกินเอง ซื้อหอยแมลงภู่มาอบไวน์ 10 ปอนด์ กินสองคนเกือบหมด มิน่าอ้วน
วันรุ่งขึ้นเราซื้อทัวร์ไปดูนก บนเกาะที่เขาเรียกว่าเกาะนก (bird islands) เป็นเกาะแฝดสองเกาะติดกัน มีนกอยู่มากมาย ถึงเรียกเกาะนกไงล่ะ
บนเกาะมีนก คอร์โมแรน (Cormorant) นกแกนเน็ท (Northern Gannet) นกพัฟฟิน (Puffin) ฯลฯ แต่ที่เราตื่นตามากที่สุดคือนกอินทรีย์หัวขาว (Bald Eagle) จับภาพมาได้ด้วย มีความสุขมาก
นกจากนั้นก็ยังมีแมวน้ำเยอะแยะไปหมด ทั้งว่ายน้ำไปมาและจับตัวอยู่ตามโขดหินรอบ ๆ เกาะ
ตกเย็นเราก็ดื่มเครื่องดื่มเย็น ที่ท่าน้ำหลังบ้าน ดูวิวไปด้วยสุขใจเป็นอย่างยิ่ง
จวบจนเย็นย่ำค่ำคืน เรือลากเปิดไฟสวย ได้อีกบรรยากาศหนึ่ง
วันรุ่งขึ้นก็ไปตีกอล์ฟซะรอบหนึ่ง โดยไม่ได้เตรียมอะไรมาเลย ไปหาเช่าเอาที่สนามกอล์ฟ จบวันด้วยการย่างสเต็กกินกับเพื่อนที่มาสมทบ สังสรรค์กันจนดึก เหน็ดเหนื่อยไปตาม ๆ กันเลย

No comments: