Sunday, July 05, 2009

Prince Edward Island - 1

Prince Edward Island (PEI) ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นเกาะ และก็เป็นจังหวัดที่มีเนื้อที่เล็กที่สุดของแคนาดา



PEI ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของแคนาดา รูปร่างของเกาะคล้าย ๆ ค้างคาวกางปีก ดินเป็นสีแดง พื้นที่ส่วนใหญ่ราบเรียบ ยกเว้นตรงกลางเกาะกว้างประมาณ 4 ไมล์ ยาวเต็มพื้นที่จากเหนือจรดใต้ ที่เป็นเนินสูงต่ำสวยงามมาก



ทั้งเกาะมีประชากรประมาณ 140,000 คน ส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นเกษตรกร เกาะนี้มีชื่อเสียงในการปลูกมันฝรั่งว่าปลูกได้ดีนับเป็นผลผลิตประมาณหนึ่งในสามของผลผลิตมันฝรั่งทั้งประเทศทีเดียว



ถ้าไม่เป็นเกษตรกรเขาก็จะเป็นชาวประมง ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงหอยแมลงภู่ (สีดำ) การเลี้ยงหอยนางรม หรือการจับกุ้งล๊อบสเตอร์ ต่างก็เป็นอาชีพที่สำคัญของเกาะนี้



เมืองหลวงของ PEI คือ Charlottetown เป็นเมืองเล็ก ๆ แต่มีเสน่ห์ ตัวเมืองไม่ได้มีตึกสูงโด่เด่เหมือนเมืองใหญ่ทั่วไป แต่ประกอบไปด้วยตึกรามบ้านช่องผสมกันทั้งเก่าทั้งใหม่ แต่มีสีสรรสวยงาม



Charlottetown เป็นสถานที่เกิดของสัญญาร่วมแคนาดา "Birthplace of Confederation" ที่ซึ่งตัวแทนของแต่ละจังหวัดขณะนั้นมาประชุมกันเพื่อปรับปรุงเศรษฐกิจของแคนาดาเป็นครั้งแรก ดังนั้นช่วงซํมเมอร์เขาจะมีคนแต่งตัวเีลียนแบบผู้เข้าร่วมประชุมพาทัวร์ตึกศาลากลางจังหวัด



เพื่อบริการนักท่องเที่ยวเขาทำท่าเรือน้ำลึกไว้จอดเรือสำราญขนาดใหญ่



นอกจากนั้นก็มีท่าเรือไว้ัจอดเรือยอช์ท ที่นี่มีแมงกะพรุนหลายชนิดอวดโฉมให้ชมกันทั่วหน้า



ที่พักของเรา

เราเลือกพักที่โรงแรม The Great George เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวครึ่ง ตั้งอยู่กลางตัวเมือง Charlottetown ซึ่งเป็นเมืองหลวงของจังหวัดนี้ ตึกหลักของโรงแรมเป็นตึกโบราณอันสวยงามทำเป็นล็อบบี้และห้องพัก แต่ทางโรงแรมยังซื้อบ้านเก่า ๆ ที่ติดกับตัวตึกในละแวกนั้น เขานำมาตบแต่งใหม่ ให้เป็นห้องรับรองสวยงามน่าอยู่



ห้องพักของเราเป็นห้องชุดสองชั้น ชั้นแรกมีห้องน้ำ ห้องซักผ้า ห้องครัว



ห้องนั่งเล่น รวมทั้งยังมีโต๊ะทำงานด้วยถ้าต้องการทำงานนิด ๆ หน่อย ๆ




ชั้นสองเป็นห้องนอนประกอบไปด้วยเตียงขนาดใหญ่และตู้เสื้อผ้าสองตู้



อีกด้านเป็นห้องน้ำขนาดใหญ่ มีทั้งอ่างจากูซี่และฝักบัว ใต้ช่องหลังคาโปร่งแสงเพื่อการประหยัดไฟให้โลกสวยงาม


โรงแรมบริการอาหารเช้าแบบ Continental ทุกวัน มีคุ้กกี้อบใหม่ ๆ และชากาแฟบริการตลอด 24 ชั่้วโมง และทุกเย็นวันธรรมดาก็มีค๊อกเทลไว้บริการแขกวันละ 1 ชั่้วโมง เราชอบโรงแรมนี้มาก เพราะตั้งอยู่กลางใจเืมือง บริการดี พนักงานยิ้ัมแย้มแจ่มใส สมระดับ

No comments: