Thursday, September 27, 2007

Ontario Fall Colours

ฤดูใบไม้สวยในออนทาริโอ



เขาว่ากันว่าใบไม้ในออนทาริโอในฤดูใบไม้ัร่วงนั้นสวยที่สุดในโลก เนื่องจากว่าออนทาริโอมีป่าไม้อันหนาแน่นและประกอบไปด้วยพันธุ์ไม้หลากชนิดที่ให้สีสรรต่างกันไป ทั้งเขียว เหลือง น้ำตาล ส้ม แดง หรือม่วง กอร์ปกับลักษณะภูมิกายภาพอันสูงต่ำปน ๆ กันไป ทำให้เกิดภาพวิวอันสวยงาม




ใบไม้จะเปลี่ยนสีจากทางเหนือลงมาเรื่อย ๆ แต่ช่วงที่สีจัดที่สุดอยู่ได้ไม่เกินอาิทิตย์ก็ร่วงหล่น ยิ่งถ้ามีฝนตกยิ่งหล่นเร็วหัวโกร๋น บริเวณที่สวยสุดก็อยู่ค่อนข้างไปทางเหนือซึ่งแบ่งเป็นเขตต่าง ๆ ได้คร่าว ๆ คือ Algonquin Parkม Muskoka, Haliburton, Ottawa Valley, Georgian Bay Area, North Bay, Sudbury, Timmins, Temiskaming, West Nipissing, Central Ontario, Sault Ste Marie, และ Algoma Region





ช่วงฤดูใบไม้ร่วงทางรีสอร์ทต่าง ๆ ก็มีโปรแกรมพิเศษสำหรับผู้ที่ชอบดูใบไม้สวย ๆ จะไปทางไหนก็ได้ จะตีกอล์ฟ ควบคู่ไปกับสปา หรือดินเนอร์ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนโรแมนติกก็ดี ระหว่างทางก็สนุกไปกับฟอลล์แฟร์ตามเมืองเล็ก ๆ


แต่ถ้าไม่อยากขับรถขึ้นเหนือก็อยู่แถว ๆ โตรอนโตนี้ก็สวย หน้านี้ก็ขับรถไปเรื่อย ๆ ใบไม้สีสวยมีให้เห็นทั่วไปทั้งในเมืองและนอกเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าขับรถอยู่บนทางหลวงเลียบแม่น้ำดอนเข้าสู่ตัวเมือง Don Valley Parkway


สัปดาห์ก่อนเราก็ไปตีกอล์ฟนอกเมือง เลยได้มีโอกาสหาภาพสวย ๆ มาฝากได้มั่ง ว่าง ๆ ไปขับรถชมใบไม้กันนะคะ




แถมดอกไม้ป่าสวย ๆ ข้างทางให้อีกรูปหนึ่ง

2 comments:

Anonymous said...

wow....งามแต๊ ๆ

หวัดดีป้า

Thai girl said...

สวัสดีจ้า หลาน Little leaf